Khuyến mãi Khuyến mãi

Nhiếp ảnh Lomo (Lomography) là gì?

Duy
Th 2 20/02/2023
Nội dung bài viết

28 năm trước, nhờ một sự tình cờ ngẫu nhiên mà tạo ra sự ra đời của một trường phái nhiếp ảnh mới, được hưởng ứng rộng rãi trên toàn thế giới, thậm chí trở thành trào lưu trong cộng đồng những người chơi ảnh nói chung và nghệ thuật nói riêng, mang đến cho nhiếp ảnh một cái nhìn mới, phá bỏ mọi qui tắc và chuẩn mực, nó tên gọi là Lomography.

Lomography là gì?

Lomography là một trường phái chụp ảnh mà trong đó màu sắc được nhấn mạnh, cùng với các yếu tố ngẫu nhiên đến từ chủ thể, ánh sáng, …. Và phá vỡ tất cả các qui tắc của nhiếp ảnh truyền thống để tạo nên những bức ảnh lạ, khác thường, thâm chí là quái đản

Cụm từ này bắt nguồn từ 2 sinh viên người Áo. Họ là những người đầu tiên xây dựng cộng đồng Lomography và thay đổi cách nhìn của cộng đồng về nhiếp ảnh: bức ảnh không còn nằm ở quy tắc mà chính là những cảm xúc khi ghi lại khoảnh khắc.

Sau đó, họ lập nên công ty Lomography - sản xuất những chiếc máy ảnh Lomo đúng với tinh thần này; và dần dần mở rộng danh mục sản phẩm với film chụp ảnh, lens, filter và nhiều sản phẩm nhiếp ảnh khác.

analog_house_nhiep_anh_lomo_lomography_la_gi

Từ một chiếc máy compact rẻ tiền từ một chợ đồ cũ của Nga, đến một đế chế về ảnh film và câu sologan nổi tiếng: "Don't think, just shoot" - Đừng nghĩ nhiều, Cứ chụp đi!.

Sự bất ngờ, với những màu sắc mang đậm chất Lomo, hội Lomo đã ghi ra mười nguyên tắc vàng.

Mười nguyên tắc vàng của Lomography:

  1. Hãy đem theo máy bất kể bạn đang ở đâu
  2. Chụp không kể ngày đêm
  3. Đừng lo lomo làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, vì lomo chính là một phần cuộc sống của bạn
  4. Nếu có mục tiêu , hãy tiến sát và bấm máy
  5. Không cần lo nghĩ
  6. Phải nhanh
  7. Không cần suy nghĩ bạn sẽ chụp gì
  8. Không cần suy nghĩ bạn đã chụp gì
  9. Hãy chụp từ mọi góc độ, thậm chí từ... hông
  10. Cuối cùng: đừng quan tâm đến 9 điều trên!

Nhiếp ảnh Lomo có thể là cách giảm stress tuyệt vời khi bạn chỉ đi ngoài phố chụp tất cả những gì bạn thích mà không cần lo nghĩ góc máy hay tất tần tật những thông số về nhiếp ảnh.

Những người yêu thích Lomo còn tự đặt cho nó một khẩu hiệu dễ hiểu hơn: Let Ourlife be Magic and Open.

Film Lomo là gì?

Cũng giống như Kodak hay Fujifilm, film Lomography hay film Lomo có nghĩa là film của hãng này sản xuất.

Nhiều bạn sẽ lầm tưởng film Lomo sẽ có effect khác thường trên film, và chất lượng không cao như những hãng film nổi tiếng khác.

Nhưng không! Ngoại trừ dòng film hiệu ứng Experimental Lomo, film Lomography cơ bản cũng giống như film Kodak và Fuji, không hề có hiệu ứng gì trên film và tấm ảnh mà bạn chụp cả. Trái lại, film Lomography còn được đánh giá cao với chất lượng không thua kém gì 2 đàn anh lớn và lâu đời.

Khi chụp film Lomography, bạn sẽ có được những tấm ảnh với màu sắc tả thực, có phần rực rỡ khiến bức ảnh trở nên tươi vui hơn nhiều, cho cảm giác sống động và như được “sống“ lại lần nữa trong các tấm ảnh.

   analog_house_nhiep_anh_lomo_lomography_la_gi

Như vậy, Lomography chẳng phải là một thứ gì cao sang. Nó chỉ là một phong trào nhiếp ảnh không định kiến, không ràng buộc, hướng con người tới sự tự do cao nhất của nghệ thuật sáng tạo. Và thông qua đó, người chơi có thể tự làm chủ bản thân và tìm được sự hứng thú bằng những cảm xúc thật độc đáo trong mỗi tấm phim với giá thành cực rẻ và dễ kiếm.

 

----

Là đại lý ủy quyền của Lomography tại Việt Nam, Analog House mang đến cho bạn danh mục film Lomo chính hãng, đa dạng với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Để biết thêm thông tin và mua hàng, các bạn có thể truy cập website analoghouse.vn hoặc tham khảo danh sách đối tác của Analog House tại www.analoghouse.vn/pages/where-to-buy-our-products

ANALOG HOUSE - Film, Camera, Accessories & more

📌 Ho Chi Minh City, Vietnam

🛒 Website: www.analoghouse.vn

☎️ Phone: 0932 120 135

👉 Follow us on Instagram: @analoghouse.vn

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn